khoảnh khắc vàng 6

TTXVN phát động Giải ảnh báo chí KHOẢNH KHẮC VÀNG lần thứ 6

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, sáng 20/6, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức phát động Giải Ảnh báo chí KHOẢNH KHẮC VÀNG lần thứ 6 (KHOẢNH KHẮC VÀNG 6) nhằm tôn vinh những tác giả xuất sắc, những tác phẩm báo chí ghi trọn những khoảnh khắc ấn tượng thông qua lăng kính nhiếp ảnh.

Giải ảnh báo chí KHOẢNH KHẮC VÀNG của TTXVN là sân chơi lớn cho các nhà báo, nhà nhiếp ảnh thể hiện kỹ năng nghiệp vụ cũng như góc nhìn của mình thông qua tác phẩm ảnh báo chí nhằm phản ánh mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật, thể thao... cùng những sự kiện thời sự của đất nước trên khắp mọi nẻo đường tác nghiệp. Trải qua 5 lần tổ chức trước, Giải đã quy tụ hàng trăm nhà báo, nhà nhiếp ảnh từ mọi miền đất nước với hàng ngàn tác phẩm ảnh báo chí dự thi có chất lượng, có sức lan tỏa và lay động dư luận.

Quang cảnh buổi lễ phát động Giải ảnh báo chí KHOẢNH KHẮC VÀNG 6. Ảnh Hoàng Quang Hà/Báo ảnh Việt Nam

Tại lễ phát động, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang khẳng định: “ Với mong muốn tôn vinh những tác giả và tác phẩm ảnh báo chí xuất sắc và sáng tạo, TTXVN – một cơ quan báo chí có bề dày truyền thống về nhiếp ảnh – đã khởi xướng và chủ trì tổ chức Giải ảnh báo chí KHOẢNH KHẮC VÀNG. Đến nay đã qua 5 mùa Giải! Đúng như tên gọi của Giải, KHOẢNH KHẮC VÀNG là nơi hội tụ và lan tỏa nhiều tác phẩm ảnh đa dạng về nội dung, chất lượng về hình ảnh, và độc đáo về cách thể hiện của các nhà báo, nhiếp ảnh gia là người Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.”

Nhà báo Vũ Việt Trang, Tổng giám đốc TTXVN, Chủ tịch Hội đồng Giải ảnh báo chí KHOẢNH KHẮC VÀNG 6 phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Hoàng Quang Hà/Báo ảnh Việt Nam

Giải ảnh báo chí KHOẢNH KHẮC VÀNG 6 có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức. Phương thức tiếp nhận ảnh qua trang web của Giải: www.khoanhkhacvang.vn cùng với đầy đủ thông tin về điều lệ, thể lệ của cuộc thi sẽ là điều kiện thuận lợi để các tác giả trong và ngoài nước tham gia.

Những điểm đáng chú ý trong thể lệ giải là: Tác giả phải đảm bảo tính chính xác, trung thực về nội dung thông tin của tác phẩm, chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm. Ảnh báo chí không chấp nhận chỉnh sửa. Ban Tổ chức chỉ nhận files ảnh qua trang web của Giải www.khoanhkhacvang.vn. Tất cả ảnh dự thi phải được chụp trong thời gian từ ngày 01/01/2022 đến hết ngày 15/8/2023. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 21/6/2023 đến hết ngày 15/8/2023.

Đại diện thành viên Hội đồng Giải trả lời những câu hỏi của khách mời tại lễ phát động Giải ảnh báo chí KHOẢNH KHẮC VÀNG 6. Ảnh: Hoàng Quang Hà/Báo ảnh Việt Nam
Phóng viên đặt câu hỏi với Ban tổ chức tại lễ phát động. Ảnh: Hoàng Quang Hà/Báo ảnh Việt Nam

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, TTXVN tổ chức trưng bày những tác phẩm ảnh có giá trị báo chí và lịch sử. Đây là những tác phẩm do 7 nhà báo lão thành của TTXVN thực hiện, những tác giả vừa được vinh danh tại Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật năm 2022 và những bức ảnh do các phóng viên của TTXVN ở trong và ngoài nước thực hiện trên mọi nẻo đường tác nghiệp. Những tác phẩm được trưng bày cho thấy ảnh báo chí luôn có một sứ mệnh đặc biệt, ghi lại được những thời khắc quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng, phát triển đất nước./.

Thực hiện: Hoàng Quang Hà/Báo ảnh Việt Nam

  • Chia sẻ:

Thông tin ảnh

Thông tin ảnh